Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Vĩnh biệt chú Thanh

Chú ra đi đột ngột quá! Mới ngày nào chú cháu mình vẫn còn uống rượu với nhau và nói chuyện chính trị mà giờ đây chú đã vĩnh viễn ra đi để lại bao niềm tiếc thương cho vợ con, bạn bè và họ hàng. Căn bệnh ung thư phổi thật khủng khiếp! Chỉ trong vòng hơn 3 tháng phát hiện bệnh và điều trị mà cả y bác sĩ, các thầy lang cũng không thể cứu được tính mạng cho chú. Giờ đây ta mới thấy được con người thật sự nhỏ bé trước thế giới đầy rẫy bệnh tật này.

Mỗi một lần xuống thăm chú là mỗi lần cháu nuốt nước mắt vào trong để che dấu đi sự bất lực trước căn bệnh ung thư đang ngày đêm hành hạ chú. Nhìn chú thật đau lòng và khổ sở khi mỗi ngày phải trườm tro ấm và tắm nước thuốc vài ba lần để giảm bớt đi sự đau đớn. Mỗi đêm mọi người đi làm về mệt phải đặt lưng đi ngủ để lấy sức thì đối với chú lại là những đêm ác mộng khi cơn đau quằn quại của căn bệnh quái ác lại hành hạ chú một cách tàn nhẫn.
Mỗi đêm như thế lại làm cho chú gầy sút đi và tóc bạc hơn. Nhìn thấy sức khỏe của chú ngày càng yếu đi cháu lại càng nhớ như in hình ảnh chú khỏe mạnh, vạm vỡ đạp xe từ Cao Lộc về Hưng Đạo, Vĩnh Yên với hơn 200 km để thăm quê hương nơi chôn nhau cắt rốn chú, thăm bà con họ hàng với tình cảm trân thành xâu sắc, năm nào chú cũng bớt thời gian bận rộn của mình để về tảo mộ cho Ông Nội. Chú là người thương yêu và giúp đỡ gia đình cháu cũng như là niềm tự hào của không riêng nhà cháu mà còn là niềm tự hào của cả dòng họ. Đã biết bao nhiêu người trong làng, trong xã đến nhờ chú đưa đi chữa bệnh và tìm việc làm, chú còn là cầu nối giữa những người quê mùa quanh năm không ra khỏi lũy tre làng để biết thành phố văn minh, hiện đại. Giờ đây chú đã không còn nhưng những tình cảm và sự giúp đỡ trân thành, nhiệt tình của chú dành cho mọi người và bà con mình chắc chẵn sẽ không thể nào quên. 

Âu, đó cũng là số phận trời đã định! Cuộc đời chú thật ngắn ngủn ( 1966 - 2012) mới sống được có 46 tuổi nhưng những nghị lực phấn đấu bằng hai bàn tay với trình độ lớp 3 chú đã tạo dựng được cơ ngơi như ngày hôm nay quả thật là kính phục.Đầu tư cho 4 đứa con học tập và 2 đứa đã học qua chuyên nghiệp, ruộng vườn và cây ăn quả có quanh năm, trồng được rất nhiều Hồi và giờ đã và đang trong mùa thu hoạch. Về mặt quan hệ xã hội chú đã được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Công Sơn - Huyện Cao Lộc. Bao nhiêu công sức gây dựng của chú chưa kịp thừa hưởng thì chú đã vội vàng ra đi chỉ bởi căn bệnh khắc nghiệt, bởi ông trời bất công.

Thôi, số phận đã không để cho chú sống yên ổn dưới trần gian thì chú hãy yên tâm về nơi chín suối để thoát đi mối duyên nợ từ kiếp trước, để kiếp sau có đầu thai trở lại thì cầu mong chú sẽ được sống một cuộc sống đàng hoàng hơn chứ không cơ cực như tuổi thơ đã từng có của chú. Xin chú hãy yên tâm ra đi, đằng sau chú còn có cháu và các em. Anh em cháu nguyện sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ và quan tâm nhau để không phụ lòng mong mỏi của chú.

Mãi mãi vĩnh biệt chú Thanh từ đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét