Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

“Chim khôn chọn cành mà đậu, bầy tôi chọn chủ mà thờ”.

Tôi luôn tự hỏi mình rằng có nên tìm đến một môi trường làm việc mới mẻ hay không? Hay chỉ trôn chân tại một nơi mà công việc không có gì thay đổi ngoài việc soạn giáo án, dự giờ, bị thanh tra, làm ngoại khóa, quản lý học sinh, làm các loại kế hoạch, chấm bài,.. mọi việc cứ lặp đi lặp lại cho đến già và chết. Liệu mình có nên phí hoài tuổi trẻ của mình vào một công việc mà không biết tương lai sẽ đi đến đâu? Là thanh niên quân tử sao phải lúc nào cũng bị gò bó về thời gian, vật chất và cả tinh thần? Sao ta không tự giải thoát mình?

Nhưng nếu bỏ nghề này liệu với khả năng của mình có công việc nào phù hợp? Tôi không sợ khổ nhưng tôi ghét công việc cứ ổn định như thế này, tôi chỉ muốn làm những công việc mình thích và hứng thú với công việc đó. Những công việc phải mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân và cho nhiều người. Phải được đi đây đi đó mở mang tầm mắt, giao lưu mọi người và quen biết nhiều, biết được nhiều nơi, thấy được nhiều thứ. Tôi muốn bay nhảy thật xa để thoát đi cái sự tù túng, gò bó và áp lực này. Thật sai lầm khi mọi thứ đã xảy ra quá nhanh và bây giờ nhìn lại thấy mình thật tội nghiệp. Nếu như cứ băn khoăn mãi liệu công việc tốt có chờ đợi mình chăng? Bây giờ mình mới bắt đầu liệu có muộn quá không? Ở đâu cũng chỉ là nhân viên vậy tại sao mình không làm một nhân viên năng động và phù hợp với sở thích, sở trường của mình?
Tôi muốn cống hiến hết mình cho xã hội này nhưng môi trường làm việc phải lành mạnh, phát huy tính tích cực của người lao động. Tôi không cần phải có quyền cao chức trọng mà tôi cần làm một công việc mà có ích cho người dân, cho xã hội.
Thật buồn khi xã hội này đầy rẫy những tiêu cực, đầy rẫy những thủ đoạn toan tính tinh vi, ở đâu cũng thế không có ô dù thì dù mình có nhiệt tình đến mấy, làm tốt đến mấy cũng sẽ bị đè nén, bị đùn đẩy thậm trí còn bị lợi dụng. Nản chẳng biết chọn con đường nào mà đi cho đúng hướng, chi bằng cứ nhắm mắt mà đi giữa bóng đêm mù mịt không lỗi thoát này.
''Lòng thành giữ trọn đạo cương thường
Cát bụi giang hồ chẳng vấn vương" ----------Thủy Hử

1 nhận xét: